About us

 BAN GIÁM HIỆU

 CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP (FAQ)

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 Cựu sinh viên

 danh muc dang bo

 Danh muc KTKT En

 danh muc van ban

 ĐÀO TẠO CHÍNH QUY

 ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 GƯƠNG MẶT TIÊU BIỂU

 HỌC VIÊN - NGHIÊN CỨU SINH

 Home

 HOME

 Introduction

 Introduction

 LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP

 menu94

 News

 QTKD danh mục

 SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU

 SINH VIÊN

 SỰ KIỆN

 TÀI NGUYÊN HỌC TẬP

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo chung

 THÔNG TIN CHUNG

 Thông tin VNU

 Tin tức

 Tin tức

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Tin tức hoạt động

 Trang chủ

 ueb2019

 WELCOME

 Xuất bản phẩm

 ♔ Đào tạo và tuyển sinh

 About GPAC

 About us

 Articles published in international journals

 Các khoa

 Chuỗi báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam

 Chương trình ĐT thạc sĩ

 Dành cho cán bộ

 Danh mục

 Đào tạo

 ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO

 Editorial Board

 General Introduction

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu hoạt động HTPT

 Hoạt động chuyên môn

 Hội đồng Biên tập

 INTRODUCTION

 Introduction

 Letter from Editor-in-Chief

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 Lịch sử phát triển

 News

 News

 News

 PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG UEB

 Program Criteria

 RANKINGS

 TÀI NGUYÊN NGHIÊN CỨU

 THÔNG BÁO

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG TIN TUYỂN SINH

 Thư ngỏ

 Tin hoạt động

 Tin tức - Hoạt động

 Tuyển sinh đại học

 Undergraduate

 Upcoming

 Vài nét về Trường ĐHKT

 Văn bản Trường ĐHKT

 Về hoạt động nghiên cứu

 ♕ Nghiên cứu khoa học

 About PPDS

 Các câu lạc bộ sinh viên

 Các trung tâm

 Chương trình đào tạo

 Chương trình đào tạo

 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 Chương trình ĐT tiến sĩ

 Cơ cấu tổ chức

 ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN

 Dành cho sinh viên

 Đề tài cấp Nhà nước

 ĐHKT - những chặng đường

 ĐƠN VỊ CHỨC NĂNG

 Events

 Giới thiệu

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu chung

 Giới thiệu về Viện

 Hội đồng biên tập

 Hội thảo

 Important Dates

 Kế hoạch đào tạo

 LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

 Lịch trình đào tạo

 Lý do chọn ĐHKT

 Message of the Rector

 News

 News

 News

 Nghiên cứu

 NHÀ NGHIÊN CỨU

 Nhận diện thương hiệu

 Notices

 Postgraduate

 Research Product

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông điệp của hiệu trưởng

 Tin tức

 TIN TỨC CHUNG

 Tin tức hoạt động

 Tin tức và sự kiện

 Trainings

 Tuyển sinh sau đại học

 Tuyển sinh sau đại học CLC

 Văn bản ĐHQGHN

 ♖ Hợp tác phát triển

 Academic exchange

 Academic programs

 Admission

 Archives

 Các ngành đào tạo của ĐHKT

 CẨM NANG ĐẠI HỌC

 Categories & Prizes

 Chương trình đào tạo

 Cơ cấu tổ chức

 Cooperation

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đào tạo ngắn hạn

 Đề tài cấp Đại học Quốc gia

 Đối tác trong nước

 Đối tác và bảo trợ

 ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU VÀ DỊCH VỤ

 General Introduction

 Giáo dục - Đào tạo

 Giới thiệu

 Hỗ trợ sinh viên

 Hợp tác

 Information for

 Instructions to Authors

 Kế hoạch chiến lược

 Kế hoạch hoạt động

 Kế hoạch nhiệm vụ

 KEYNOTE SPEAKERS

 Lãnh đạo Trường ĐHKT

 Nghiên cứu - trao đổi

 Nội quy

 Organizer

 PAST-CONFERENCES

 Research

 Research

 Research project

 Sinh viên cần biết

 Số đã xuất bản

 Sự kiện trong năm

 SỨ MỆNH TẦM NHÌN

 Thể lệ gửi bài

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 THÔNG BÁO

 TIN TỨC

 Trainings

 Tư vấn chính sách

 Tuyển sinh đại học CLC

 Về thầy cô

 Xuất bản phẩm

 ♙ Bản tin

 ACCEPTED PAPERS

 Announcement

 Announcements

 Ba công khai

 Books

 Các tổ chức đoàn thể

 Cultural exchange

 Đăng ký lớp học phần

 Đào tạo

 Đào tạo

 Đối tác nước ngoài

 Editorial Board

 FIBE & Me

 Giải thưởng

 Giảng viên

 Guide for Authors

 Học bổng

 Học bổng - Học phí

 Hướng dẫn tác giả

 Judges

 Khóa học kỹ năng

 Library

 Lịch thi

 News and Events

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu khoa học

 Partnership

 Research

 Sinh viên

 SỰ KIỆN

 Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

 Thông báo

 Thông tin tham khảo

 Tin tức

 Trainings

 TRAO ĐỔI GIẢNG VIÊN

 TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

 Về chúng tôi

 ♗ FIBE & Tôi

 Biểu mẫu

 Bulletin

 Chân dung nhà giáo

 Chia sẻ

 Đảm bảo chất lượng

 Dịch vụ

 Đối tác

 Đối tác của Trường ĐHKT

 Học phí

 Hợp tác

 Hợp tác

 Hợp tác

 Khẩu hiệu hành động

 Lịch công tác

 Lịch thi học kỳ

 Lịch trình đào tạo

 Môi trường học tập

 More Information

 Nghiên cứu khoa học

 Nghiên cứu và Ấn phẩm

 Nhóm nghiên cứu mạnh

 Phiếu nhập điểm

 Research

 Resources

 Sinh viên

 Sinh viên

 Students and Alumni

 Thời khóa biểu

 Thông báo

 Thông báo

 THÔNG ĐIỆP LÃNH ĐẠO

 Tin tức

 TUYỂN DỤNG

 Tuyển sinh chương trình ĐT thứ hai bằng kép

 Văn bản hướng dẫn

 ♘ Giới thiệu

 CƠ CẤU TỔ CHỨC

 Contact

 Contact

 Contact us

 Đào tạo

 Development Cooperation

 Get Involved

 Gương mặt sinh viên

 Học và thi

 Học viên

 Hỏi - đáp

 Hợp tác phát triển

 Hợp tác phát triển

 Ký túc xá

 Lịch công tác

 Luận văn

 Presenter

 Sản phẩm KHCN tiêu biểu

 Thông báo

 Tin tức

 Tổ chức - nhân sự

 Triết lý giáo dục

 Tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế

 Ý kiến bạn đọc

 Bài báo quốc tế

 Hoạt động Đảng - Đoàn thể

 Kế hoạch chiến lược

 Library

 Liên hệ

 Liên hệ

 Nghiên cứu - tư vấn

 Nghiên cứu khoa học

 Nhân vật - Sự kiện

 Phiếu nhập điểm

 Publication

 Students and Alumni

 Sydney Genesis

 Tài liệu văn bản - Hướng dẫn

 Thông báo

 Thông tin luận án

 THƯƠNG HIỆU

 Tư vấn và Đào tạo cao cấp

 Tuyển sinh

 Bài báo trong nước

 Biểu mẫu

 Chỉ dẫn đường đi

 Cơ sở dữ liệu Đảm bảo Chất lượng

 Công bố quốc tế của NCS

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo ngắn hạn

 ĐBCL GIÁO DỤC

 Direction

 EDNA Genesis

 Hoạt động của sinh viên

 Học vụ

 Hợp tác phát triển

 Lịch Lãnh đạo khoa

 Niên luận - khóa luận

 Sinh viên tình nguyện

 Thông báo

 Tin tức hoạt động

 Tốt nghiệp

 Trao đổi

 Các nhà tài trợ

 Chuyên đề

 Cơ sở vật chất

 Cuộc sống sinh viên

 Đảm bảo chất lượng

 Đào tạo

 FAQs

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 Liên hệ

 NCKH sinh viên

 Sinh viên nước ngoài

 Thông báo

 THÔNG TIN VNU

 Trọng số môn học

 Văn bản - Hướng dẫn

 Bài phát biểu của Hiệu trưởng

 BÁO CHÍ NÓI VỀ UEB

 Chỉ đường

 Đào tạo

 ĐHKT qua báo chí

 Download tài liệu NCKH

 Đường đến trường

 Hệ thống công nghệ thông tin

 News

 Sách đã xuất bản

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Thông báo

 Tin tức

 Văn bằng

 About us

 Hệ thống website ĐHKT

 Kỷ yếu

 Liên hệ

 Trao đổi

 Tuyển dụng

 Văn bằng

 Việc làm cho sinh viên

 Bản tin Kinh tế Phát triển

 Biểu mẫu công tác SV

 Liên hệ

 Văn bản hướng dẫn

 Hỏi - đáp

 Khen thưởng - Kỷ luật

 Nghiên cứu khoa học

 Sắp diễn ra

 Sổ tay cán bộ Đoàn - Hội

 Academics

 In ấn - Xuất bản

 Liên hệ

 Thông báo

 Cooperation

 Đề tài đang thực hiện

 Research

 Cuộc thi khởi nghiệp

 Đề tài đã thực hiện

 Biểu mẫu về NCKH

 Hợp tác phát triển

 Video

 Văn bản hướng dẫn

 Campus

 Câu hỏi thường gặp

 Liên hệ

 Nghiên cứu

 Danh bạ web

 Sinh viên

 Liên hệ

 Góc chuyên môn

 Chương trình trao đổi quốc tế

 Chương trình trao đổi trong nước

 Hợp tác phát triển

 Văn bản - Biểu mẫu

 Cẩm nang sinh viên năm học 2021 - 2022

 Quy định về công tác SV

 Thư viện dùng chung khối ngành Kinh tế

 Hỏi - đáp về công tác SV

 test

 Giảng viên ĐHKT

 Học giả quốc tế

 Liên hệ

 Chỉ dẫn & bản đồ

Tọa đàm The B-Semester: tiếp cận Blended learning trong tổ chức giảng dạy để ứng phó với những Bất ngờ trong một học kỳ Bất định

Ngày 16/09/2020, Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy (CTE) đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “The B-Semester: tiếp cận Blended learning trong tổ chức giảng dạy để ứng phó với những Bất ngờ trong một học kỳ Bất định”.


Tọa đàm nhằm mục tiêu chia sẻ các kinh nghiệm và thực hành tốt trong tổ chức giảng dạy theo tiếp cận Blended learning, đồng thời hỗ trợ giảng viên, giáo viên tại ĐHQGHN chủ động và sáng tạo trong tổ chức hoạt động giảng dạy trong năm học mới, ứng phó hiệu quả với những ảnh hưởng lớn của dịch cúm Covid-19 thông qua việc cung cấp một số tiếp cận và phương pháp trong việc kết hợp giảng dạy online và giảng dạy trực tiếp (Blended learning).

Tham gia chia sẻ tại tọa đàm là các chuyên gia, các giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các hoạt động dạy học theo phương thức Blended learning tại các đơn vị đào tạo thành viên của ĐHQGHN: PGS.TS. Phạm Kim Chung, Phó Chủ nhiệm Khoa Công nghệ giáo dục, Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN; TS. Tôn Quang Cường, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Giáo dục, Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN; TS. Nguyễn Thị Hương Liên, Chủ nhiệm Bộ môn Kiểm toán, Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN. TS. Nghiêm Xuân Huy, Viện trưởng Viện đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN điều hành buổi tọa đàm.

Nhận diện Những “Bất định” và “Khó khăn” trong giảng dạy dưới tác động của dịch Covid-19, TS. Tôn Quang Cường cho rằng giáo dục, hay cụ thể hơn là hoạt động dạy học trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng trở nên thú vị nhưng cũng gặp nhiều trở ngại và thách thức, từ đó tạo ra những khả năng, xu hướng và điều kiện buộc chúng ta phải thay đổi tư duy dạy học. Người giảng viên luôn cần chuẩn bị sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi từ mọi mặt để có sự triển khai hợp lý trong hoạt động dạy – học.

 TS. Tôn Quang Cường chia sẻ về những Bất định và Khó khăn trong giảng dạy dưới tác động của dịch Covid-19.

Những Bất định và Khó khăn trong hoạt động dạy học dưới tác động của dịch Covid-19.

Qua sự chia sẻ từ TS. Tôn Quang Cường về những Bất ổn, Bất anBất định trong vấn đề lý luận dạy học ngày nay, việc áp dụng phương pháp dạy học nào để đạt được hiệu quả tối ưu cho cả người dạy lẫn người học là vấn đề đặt ra và cần được giải quyết. PGS.TS Phạm Kim Chung đưa ra những chia sẻ hữu ích về cách tiếp cận trong thiết kế và triển khai dạy học kết hợp qua bài chia sẻ về “Áp dụng tiếp cận và phương pháp Blended learning trong thiết kế các hoạt động dạy học”.

 

Hai lớp mô hình tổ chức dạy học (Theo Gibbons & Rogers)

Để cá thể hóa quá trình dạy học chúng ta cần chủ động hơn. Theo nghiên cứu của Gibbons & Rogers, có 2 lớp mô hình tổ chức là tổ chức theo không gian vật lí (Physical layer) và tổ chức theo nguyên tắc sư phạm (Pedagogical layer). Mỗi mô hình được kết hợp linh hoạt tùy theo đặc điểm môn học và các hoạt động cần thiết của giáo viên để hỗ trợ người học ứng phó với những bất ổn, bất định.

Bên cạnh đó, PGS. TS Phạm Kim Chung đã có những chia sẻ cụ thể về một số hình thức tổ chức dạy học: dạy học giải quyết vấn đề; dạy học trải nghiệm và dạy học dự án. PGS. TS Phạm Kim Chung nhấn mạnh việc áp dụng mô hình dạy học cần xem xét ở các điều kiện cụ thể và phụ thuộc vào năng lực của người học.

PGS.TS Phạm Kim Chung chia sẻ về “Áp dụng tiếp cận và phương pháp Blended learning trong thiết kế các hoạt động dạy học”

Tổ chức giảng dạy trong bối cảnh cần ứng phó nhanh và hiệu quả trước những “bất ngờ” và “bất định” đòi hỏi rất lớn sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của giảng viên. Tuy nhiên, mọi đổi mới trong hoạt động giảng dạy cần tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc điều hướng kiến tạo, hay hướng tới chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Trong phần chia sẻ về “Áp dụng nguyên lý điều hướng kiến tạo (Constructive Alignment) trong đổi mới và xây dựng học phần”, TS. Nghiêm Xuân Huy khẳng định tiếp cận điều hướng kiến tạo trong đổi mới và xây dựng học phần giúp chương trình đào tạo đi đúng mục tiêu đề ra, người học đạt được chuẩn đầu ra thành công và đạt được hiệu quả trong học tập. Tiếp cận điều hướng kiến tạo được áp dụng để xây dựng chương trình đào tạo, các hoạt động dạy học. Ba thành tố của điều hướng kiến tạo là: Chuẩn đầu ra/Kết quả (Outcomes), Sự đánh giá (Assessment) và hoạt động dạy học (Teaching). Ba thành tố có sự liên quan mật thiết với nhau – nếu 1 thành tố thay đổi 2 thành tố còn lại sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp.

TS. Nghiêm Xuân Huy chia sẻ về “Áp dụng nguyên lý điều hướng kiến tạo (Constructive Alignment) trong đổi mới và xây dựng học phần”.

 Bốn bước xây dựng điều hướng kiến tạo (Constructive Alignment).
Ba thành tố quan trọng chịu sự chi phối của nguyên lý điều hướng kiến tạo trong xây dựng học phần (Constructive Alignment)

Nguyên lý điều hướng kiến tạo đặt ra yêu cầu cần xây dựng CĐR rõ ràng ngay từ đầu. CĐR là những tuyên bố về những gì người học cần phải biết, hiểu và/hoặc có thể minh họa sau khi hoàn thành một quá trình học tập, là cơ sở đo lường đánh giá sự tích lũy của người học. TS. Nghiêm Xuân Huy đã nhấn mạnh nguyên tắc viết chuẩn đầu ra – SMART (S – Specific (Phải rõ ràng, cụ thể); M – Measurable (Phải đo lường được); A – Attainable (Có thể đạt được); R – Relevant (Phải thực tiễn); T – Time-bound (Phải xác định được thời gian hoàn thành)) và cách viết CĐR theo thang Bloom.

 

TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã có những chia sẻ về Kinh nghiệm triển khai mô hình “Lớp học đảo ngược” theo tiếp cận Blended learning. Với một lớp học truyền thống thầy cô là người truyền thụ kiến thức cho sinh viên và sinh viên về nhà làm bài tập, vận dụng kiến thức đã học gặp nhiều hạn chế và không còn phù hợp. Trước khi lên lớp sinh viên xem các video bài giảng trực tuyến của giáo viên; đến lớp giáo viên hướng dẫn sinh viên áp dụng kiến thức đạt được ở các bậc học cao hơn; sau buổi học một số sinh viên sẽ xem lại bài giảng nhằm củng cố lại kiến thức, một số sinh viên giỏi hơn sẽ mở rộng kiến thức, kỹ năng đã học. Chính vì vậy mô hình “Lớp học đảo ngược” đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình dạy và học.

 Mô hình “Lớp học đảo ngược” (The Flipped Classroom).

TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã khái quát những lợi ích chung của việc áp dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” và lí do tại sao cần đảo ngược giảng dạy theo mô hình này: đáp ứng nhu cầu người học thế hệ Z (sinh sau năm 1995); sinh viên tiếp cận bài giảng mọi lúc, mọi nơi, có thể xem lại bài giảng khi cần thiết; giải phóng thời gian trên lớp, giảng viên hướng dẫn sinh viên phát triển được các bậc học cao hơn thông qua làm bài tập, thảo luận, thực hành; đánh giá được ngay mức độ hiểu bài của sinh viên, thiết kế hoạt động ôn tập làm rõ các khái niệm bị hiểu sai. 4 hình thức đảo ngược lớp học TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã áp dụng với lớp học kế toán của mình là: đảo ngược lớp học trực tuyến; đảo ngược hoạt động thảo luận nhóm; đảo ngược kiểm tra và đảo ngược đánh giá. TS đã trình bày cụ thể về 4 hình thức đảo ngược lớp học này. Thông điệp cuối bài diễn giải TS đưa ra là: “Người giảng viên hãy luôn luôn chuẩn bị cho mình nguồn năng lượng dồi dào khi đến lớp và hãy đảo ngược lớp học theo phong cách của mỗi người vì không có một mô hình lớp học đảo ngược nào là chuẩn chung cho tất cả mọi người”.

Tọa đàm này nằm trong chuỗi tọa đàm và tập huấn do Trung tâm Hỗ trơ giảng dạy triển khai trong thời gian từ tháng 9/2020 nhằm hỗ trợ giảng viên, giáo viên tại ĐHQGHN về công nghệ và phương pháp trong triển khai đào tạo trực tuyến và kết hợp. Thông tin các khóa tập huấn tiếp theo được đăng tải trong poster dưới đây và tại Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/CjvTKUXYnYLztUNP7

 Thông tin chuỗi tọa đàm và tập huấn về chủ đề Blended Learning do CTE tổ chức.